Cách Chọn Guitar Bass Cho Người Bắt Đầu
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Cách Chọn Guitar Bass Cho Người Bắt Đầu

Guitar bass, loại nhạc cụ có cần dài, tạo ra âm thanh đã trở thành biểu tượng trong âm nhạc hiện đại kể từ khi nó trở nên phổ biến vào những năm 1950. Những âm thanh ấm áp, hấp dẫn mà tiếng gảy, vỗ, bật, gõ hoặc đập mạnh của những nhạc cụ mượt mà này tạo ra nhịp điệu của hầu hết các bản nhạc pop.

Guitar bass có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau, nhưng hầu hết đều có từ bốn đến sáu dây, phổ biến nhất là loại bốn dây. Đối với những người mới bắt đầu, tính sẵn có, giá cả và việc học tập tương đối dễ dàng hơn khiến bass bốn dây trở thành lựa chọn ưu tiên.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào những điều cơ bản, sau đó đi sâu vào và xem xét một số guitar bass khởi đầu tuyệt vời.

Cân bằng giữa ngân sách và khả năng chơi

Giá cả rất quan trọng, nhưng một nhạc cụ có chất lượng âm thanh và khả năng chơi kém có thể khiến bạn nản lòng đến mức chán nản. Đàn ghi-ta bass điện 4 dây Dean Edge 09 là sự lựa chọn tuyệt vời để duy trì động lực cho người muốn chơi bass với âm thanh chắc chắn và dễ chơi. Không chỉ là một trong những loại bass giá cả phải chăng nhất, nó còn là một trong những loại được đánh giá cao nhất. Cần đàn bằng gỗ thích Edge có kiểu dáng đẹp, nhanh và dễ chơi. Khớp cần và gót thiết kế độc đáo của Dean cùng với hoa văn 4 chốt bất đối xứng giúp bạn di chuyển mà không bị cản trở suốt "quãng đường" cần 22 phím. Nó có thể không có kiểu cách của một cây bass đắt tiền hơn, nhưng nó đánh bại nhiều cây đàn khác cùng loại.

Dean Edge 09 4-String Electric Bass Guitar

Bass vừa túi tiền

Giá cả có thể thu hẹp các lựa chọn của bạn, nhưng nó không nhất thiết phải kìm hãm bạn. Rogue LX200B Series III Electric Bass Guitar là một lựa chọn hợp lý cho guitar bass đầu tiên. Nó có cần đàn bằng gỗ thích, bàn phím bằng gỗ hồng mộc, pickup single-coil và split kiểu truyền thống, 2 nút điều chỉnh volume và 2 tone, và bộ khóa đúc. Đây là cây đàn được xây dựng tốt với giá hời.

Rogue LX200B Series III Electric Bass Guitar

Đàn Guitar Bass Thang Âm Ngắn

Hai đặc điểm chung của những người chơi bass mới bắt đầu là họ thường còn trẻ và luôn mang theo bass từ nhà đến các buổi học và thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè. Không cần chuyên sâu để biết một thanh thiếu niên sẽ gặp vấn đề gì khi mang theo một nhạc cụ có kích thước 34" — rất may là Ibanez có một giải pháp bằng GSRM20 Mikro Short-Scale Bass Guitar. Bên cạnh tính di động, càng ngắn càng tốt. Thang đo 28,60" dễ sử dụng hơn đối với những người có ngón tay ngắn hơn. Tuy nhiên, đừng để kích thước của nó đánh lừa bạn, anh chàng nhỏ bé được đánh giá cao nhất này có âm thanh lớn. Nó cũng có nhiều màu sắc khác nhau, vì vậy có rất nhiều trong số các tùy chọn tuyệt vời để chọn.

GSRM20 Mikro Short-Scale Bass Guitar

Guitar Bass cho Heavy Rock hoặc Metal

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu thân thiện với heavy rock hoặc metal, thì Đàn guitar bass 4 dây Dean ML Metalman sẽ ghi tên bạn vào đó. Nó có một chiếc humbucker Dean khổng lồ duy nhất được gắn bên cạnh cây ngựa để tạo cho nó giai điệu sắc sảo, cáu kỉnh đặc trưng.

Dean ML Metalman 4-String Bass Guitar

Chơi Classic - Precision Bass

Fender Precision Bass là cây guitar bass điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên, và gần bảy thập kỷ sau, nó vẫn là một trong những cây bass phổ biến nhất từ trước đến nay. Bạn sẽ thấy “P-Bass” được chơi trong bất kỳ thể loại âm nhạc nào mà bạn có thể tưởng tượng. Đáp ứng tần số thấp chặt chẽ, tập trung đã làm cho nó trở thành một nhạc cụ phổ biến trong nhạc pop, rock, blues, reggae và nhiều loại âm nhạc khác. Được chế tạo bởi Squier thân thiện với ngân sách của Fender, Classic Vibe '50s Precision Bass chia sẻ phần lớn khả năng chơi và âm thanh của những người anh em Fender đắt tiền hơn. Được trang bị pickup đơn cổ điển và ngựa đàn lớn, nó tạo ra giai điệu P-Bass dày, cổ điển đã tạo nên vô số bản thu âm ăn khách.

Classic Vibe ‘50s Precision Bass

Nếu sau khi đọc hướng dẫn này, bạn vẫn muốn được hướng dẫn cách chọn cây đàn guitar bass tốt nhất cho người mới bắt đầu, hãy gọi cho chúng tôi theo số 1900.3262. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được nhạc cụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.