Tìm Hiểu Về Fender Custom Shop
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Tìm Hiểu Về Fender Custom Shop

Fender Custom Shop Là Gì?

Fender Custom Shop là một bộ phận của Fender Musical Instruments Corporation, nằm trong khu phức hợp tại trụ sở chính của họ ở Corona, Quận Riverside, California. Fender Custom Shop sản xuất những cây đàn guitar đặt hàng đặc biệt cho khách hàng thông qua mạng lưới đại lý Custom Shop, tạo ra những cây đàn guitar chất lượng cao phiên bản giới hạn, chế tạo bộ khuếch đại phiên bản giới hạn và thực hiện một số nghiên cứu & thiết kế cho công ty mẹ.

Được xem là "xưởng đàn mơ ước", Fender Custom Shop khác biệt ở đội ngũ thợ đàn xuất sắc, gồm có John Cruz, Dale Wilson, Paul Waller, Stephen Stern, Jason Smith, Yuriy Shishkov... Từ những sáng tạo và sao chép một số cây đàn biểu tượng nhất lịch sử đến sự tuỳ biến để đạt được chất âm theo ý muốn khách hàng, dù bất kỳ yêu cầu như thế nào, thì Fender Custom Shop cam kết có thể đáp ứng vượt cả mong đợi của bạn.

Thiết kế đàn guitar cho các ngôi sao.

Kể từ năm 1987, Fender Custom Shop đã chế tạo các nhạc cụ tùy chỉnh cho những nghệ sỹ như Eric Clapton, Keith Richards, Merle Haggard... và nhiều nghệ sĩ guitar huyền thoại khác bên cạnh vô số nghệ sĩ biểu diễn.

Sự cân bằng giữa nghệ thuật và tay nghề thủ công.

Đôi khi, các thợ chế tạo bậc thầy tại Fender Custom Shop sẽ tận dụng cơ hội để thể hiện kỹ năng điêu luyện của họ với các nhạc cụ chất lượng cao cấp thể hiện nghệ thuật của người thợ làm đàn. 

Giành được sự tôn trọng của các nghệ sĩ guitar lớn.

Nhờ tay nghề thủ công đỉnh cao và sự chú ý đến từng chi tiết, nhiều thợ chế tạo bậc thầy tại Fender Custom Shop đã trở thành "bạn đồng hành" của nhiều nghệ sĩ guitar nổi tiếng. Todd Krause không chỉ chế tạo đàn guitar mà còn bảo trì chúng cho Jeff Beck, Eric Clapton, Stu Hamm và Roscoe Beck. Greg Fessler đã thiết kế những cây Strats và Teles tùy chỉnh cho Jeff Healey, Neil Schon, 311 và nhiều người khác. Khi bạn nhìn vào tất cả các nghệ sĩ huyền thoại có guitar do Fender Custom Shop sản xuất cho họ, đó là danh sách những nghệ sĩ guitar tài năng và được kính trọng nhất trên thế giới.

Sẵn sàng xây dựng cây đàn guitar mơ ước của bạn.

Fender Custom Shop sản xuất nhiều loại nhạc cụ và họ cũng mong muốn giúp các nghệ sĩ guitar đạt được cây đàn mơ ước của riêng họ. Nhiều nghệ sĩ guitar tìm đến họ để tạo lại cây đàn guitar yêu thích mà họ đã đánh mất. Một số chưa bao giờ có thể tìm thấy cây đàn guitar "hoàn hảo" của họ và hợp tác với Fender Custom Shop để tạo ra nó. Mục tiêu của họ là biến ước mơ thành hiện thực. Nếu bạn có ý tưởng về một cây đàn guitar, họ có thể biến nó thành hiện thực.

Lịch sử Fender Custom Shop.

Trong gần 20 năm (từ 1965), Fender được sở hữu và điều hành bởi CBS. Nhiều người chơi guitar cảm thấy rằng lợi ích của CBS mâu thuẫn với thị trường, việc kinh doanh trở lên kho khăn và lợi nhuận giảm sút. Năm 1984, CBS đã bán bản quyền đối với tên và thiết kế của Fender cho một nhóm nhân viên do Bill Schultz lãnh đạo, người đã thành lập Tập đoàn Nhạc cụ Fender (FMIC).

Fender Custom Shop bắt đầu hoạt động vào năm 1987, dưới sự giám sát của Giám đốc điều hành khi đó là Schultz. Đội ngũ nhân viên ban đầu chỉ bao gồm hai thợ bậc thầy là John Page và Michael Stevens, và một máy CNC Haas VF4 (được sửa đổi để làm việc với đồ gỗ) có thể cắt ba thân hoặc bốn cần đàn cùng một lúc. Hiện tại, danh sách các thợ bậc thầy là: John Cruz, Mack Healey, Dale Wilson, Paul Waller, Stephen Stern, Jason Smith, Yuriy Shishkov, Todd Krause, Dennis Galuszka, Greg Fessler, Kyle McMillin, Vincent van Trigt, Carlos Lopez và Ron Thorn. Mục đích chính của Fender Custom Shop là tạo ra các nhạc cụ theo truyền thống của Leo Fender và nhân viên của ông tại các nhà máy ban đầu của Fender ở Fullerton, CA, hỗ trợ những người nổi tiếng và những người chơi sành điệu khác, những người muốn có cây đàn với độ chính xác, chi tiết và chất lượng, cũng như khả năng tùy chỉnh tạo nét cá nhân. Những điều được nhiều người cho là đã bị bỏ qua dưới thời của CBS và được coi là thiếu trên các cây đàn được sản xuất hàng loạt của Fender. Năm 1991, Fender Custom Amp Shop được thành lập và đặt tại Scottsdale, Arizona. 7 năm sau, các bộ phận sản xuất, R&D và Custom Shop của Fender USA đã được chuyển đến địa điểm ở Corona, California.

Hiện tại, Fender Custom Shop sử dụng hơn 50 thợ thủ công và sản xuất cả các dự án custom một lần (tạo ra những cây đàn độc nhất vô nhị) và các hoạt động sản xuất bằng công cụ CNC với số lượng có giới hạn.

Fender Custom Shop đã sản xuất rất nhiều nhạc cụ, mỗi model thường có số lượng hạn chế, phản ánh sứ mệnh ban đầu của họ là liên kết nhu cầu của những người chơi cụ thể với tập đoàn Fender cũng như toàn bộ các thiết kế và cải tiến đã được thiết lập của họ.

Fender Custom Shop tạo ra các sản phẩm độc nhất, không dành cho công chúng, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nghệ sĩ cụ thể.

Gần đây, Fender Custom Shop đã dành nhiều thời gian và nguồn lực để tạo ra những cây guitar "Art" số lượng có giới hạn. Thường được trưng bày tại hội nghị NAMM hàng năm, những cây đàn này thường hướng đến những người sưu tập đàn guitar hơn là người chơi và thường được tạo ra để gắn kết với hình ảnh các ngành công nghiệp khác dưới dạng vật phẩm sưu tập.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.